THI CÔNG XHTĐ

GIỚI THIỆU

HỆ THỐNG XẾP HÀNG TỰ ĐỘNG
Hiện nay hệ thống xếp hàng tự động là phương tiện không thể thiếu trong các nơi giao dịch công cộng, trang bị hệ thống xếp hàng giúp thể hiện nét văn minh, chuyên nghiệp trong cung cách phục vụ và đem đến sự hài lòng cho khách hàng.

Quy trình của khách hàng:

* Bước 1: Lấy số

– Khách hàng lựa chọn dịch vụ thông qua nút bấm,

– Máy in sẽ tự động in ra giấy mã số khách hàng, ngày giờ, loại dịch vụ,…

– Mỗi khách hàng sẽ có một mã số theo đúng thứ tự bấm nút.

* Bước 2: Ngồi chờ

– Sau khi nhận được mã số, khách hàng ngồi vào vị trí và chờ hệ thống thông báo khi đến lượt phục vụ.

– Hệ thống thông báo qua loa: phát âm thanh gọi, ví dụ: mời quý khách hàng số 123 đến quầy số 456 để được phục vụ.

– Hệ thống thông báo trạng thái hàng đợi trên các bảng hiện thị: các trạng thái về khách hàng đang được phục vụ, khách hàng sắp được phục vụ và khách hàng đang chờ phục vụ theo số hiệu của từng quầy giao dịch.

* Bước 3: Giao dịch

– Khách hàng vào quầy để được phục vụ theo thông báo của hệ thống.

– Đối với khách hàng thực hiện giao dịch tại nhiều quầy, nhiều dịch vụ thì sau khi hoàn thành việc giao dịch tại một quầy khách hàng sẽ thực hiện lặp lại bước 2.

HỆ THỐNG CUNG CẤP

– Hệ thống có khả năng cung cấp một hoặc nhiều dịch vụ cùng phục vụ, tối đa có thể nâng cấp đến 16 dịch vụ.

– Tức là một trạm có thể phục vụ một hoặc nhiều dịch vụ khác nhau, một dịch vụ có thể được phục vụ tại một hay nhiều trạm khác nhau

– Hệ thống có khả năng phân vùng dịch vụ, phân vùng các trạm.
– Cho phép lấy số thứ tự theo phân vùng, theo dịch vụ

– Cho phép số thứ tự tự động quay vòng lên/xuống

– Cho phép lưu trữ và gọi lại số

– Cho phép điều chỉnh bảng hiển thị tại quầy giao dịch theo ý muốn

– Cho phép báo các thống kê theo ý muốn

– Hệ thống được thiết kế kiểu module: có thể dùng máy tính cá nhân hoặc dùng module điều khiển trung tâm, module lấy và in mã số khách hàng có thể có một hoặc nhiều.

– Thao tác vận hành đơn giản

– Chi phí vận hành và bảo trì thấp, tư vấn sử dụng miễn phíượng sử dụng

– Các cơ quan hành chính công: Phòng công chứng, phòng đăng ký kinh doanh, phòng thuế, hải quan…

– Ngân hàng, kho bạc, trung tâm tài chính: Bộ phận giao dịch khách hàng, gửi nhận tiền, thu đổi ngoại tệ

– Nhà ga, bến tàu, sân bay: Phòng bán vé, nhận – gửi hành lý, dịch vụ khách hàng

– Bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh: Phòng khám chẩn trị bệnh, thu ngân…

– Trung tâm thương mại: Quầy thu ngân, quầy dịch vụ.

– Và nhiều trung tâm dịch vụ khách hàng khác.